Tổng hợp thông tin thuốc Nexium 10mg | Tracuuthuoctay


Nexium 10mg là thuốc gì? công dụng như thế nào?

Đây là thuốc thuộc nhóm thuốc ức chế bơm proton. Nexium làm giảm lượng axit được sản xuất trong dạ dày.
Nexium là thuốc đường tiêu hóa có tác dụng điều trị và phòng tái phát loét dạ dày. Cũng như thúc đẩy chữa bệnh của thực quản ăn mòn.
Công dụng:
·        Nexium hỗn dịch uống được chỉ định chính cho trẻ em từ 1-11 tuổi.
·        Bệnh trào ngược dạ dày – thực quản (GERD).
·        Điều trị viêm xước thực quản do trào ngược.
·        Điều trị triệu chứng bệnh trào ngược dạ dày – thực quản (GERD).
·        Kết hợp với kháng sinh trong điều trị loét tá tràng do Helicobacter pylori.
·        Nexium hỗn dịch uống cũng có thể dùng được cho những bệnh nhân nuốt khó dịch phân tán của viên nén Nexium kháng dịch dạ dày. Đối với những chỉ định cho những bệnh nhân từ 12 tuổi trở lên xin xem thông tin kê toa của Nexium viên nén kháng dịch dạ dày.


Dạng bào chế của thuốc Nexium 10mg

Mỗi gói chứa:
Hoạt chất: Esomeprazol 10mg (dưới dạng magnesi trihydrat).
Tá dược
Cốm esomeprazol: Glycerol monostearat 40 - 55, hydroxypropylcelulose, hypromellose, magnesi stearat, acid methacrylic - ethyl acrylat copolymer (1:1) phân tán 30%, polysorbat 80, đường (sugar sphere), bột talc, triethyl citrat.
Cốm tá dược: Acid citric khan, crospovidon, glucose khan, hydroxypropylcelulose, oxid sắt vàng (màu E172), gôm xanthan.

Cảnh báo khi sử dụng thuốc Nexium 10mg

Không nên dùng Nexium nếu bị dị ứng với esomeprazole hoặc bất kỳ thuốc benzimidazole khác như Albendazole (Albenza), hoặc mebendazole (Vermox).
Để chắc chắn rằng có thể an toàn khi dùng Nexium, nói với bác sĩ nếu có bất kỳ các điều kiện khác: Bệnh gan nặng, hoặc các mức thấp của magiê trong máu.
Dùng thuốc ức chế bơm proton như Nexium có thể làm tăng nguy cơ gãy xương ở hông, cổ tay hoặc cột sống. Hiệu ứng này đã xảy ra chủ yếu ở những người đã dùng thuốc dài hoặc với liều cao, và những người 50 tuổi trở lên. Không rõ liệu Nexium là nguyên nhân thực sự của tăng nguy cơ gãy xương. Trước khi dùng thuốc này, hãy cho bác sĩ biết nếu bị loãng xương hoặc mật độ khoáng xương thấp.
Một số điều kiện được điều trị bằng một sự kết hợp của Nexium và thuốc kháng sinh. Sử dụng tất cả các loại thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Đọc hướng dẫn dùng thuốc hoặc hướng dẫn bệnh nhân được cung cấp với mỗi loại thuốc. Không thay đổi liều hoặc lịch thuốc mà không cần lời khuyên của bác sĩ.
Ợ nóng thường bị nhầm lẫn với các triệu chứng đầu tiên của một cơn đau tim. Tìm kiếm sự chăm sóc y tế khẩn cấp nếu bị đau ngực hoặc cảm giác nặng, đau lan ra cánh tay hoặc vai, buồn nôn, ra mồ hôi, và một cảm giác bị bệnh chung.
Nexium dự kiến ​​sẽ không gây hại cho thai nhi. Cho bác sĩ biết nếu đang mang thai hoặc dự định có thai trong khi điều trị với Nexium. Người ta không biết liệu esomeprazole đi vào sữa mẹ hoặc nếu nó có thể gây hại cho em bé bú. Không sử dụng Nexium mà không nói với bác sĩ nếu đang cho con bú.
Có thể bạn quan tâm:

Các nghiên cứu lâm sàn Nexium 10mg

Sau khi uống với esomeprazole 20 mg và 40 mg, tác dụng bắt đầu xảy ra trong vòng một giờ. Sau khi dùng lặp lại với 20 mg esomeprazole mỗi ngày một lần trong năm ngày, sản lượng axit trung bình sau khi kích thích pentagastrin giảm 90% khi đo 6 - 7 giờ sau khi dùng thuốc vào ngày thứ năm.

Sau năm ngày dùng thuốc với 20 mg và 40 mg esomeprazole, pH nội mạc trên 4 được duy trì trong thời gian trung bình là 13 giờ và 17 giờ, tương ứng trên 24 giờ ở bệnh nhân GERD có triệu chứng. Tỷ lệ bệnh nhân duy trì pH nội tâm trên 4 trong ít nhất 8, 12 và 16 giờ tương ứng là dùng esomeprazole 20 mg 76%, 54% và 24%. Tỷ lệ tương ứng của esomeprazole 40 mg là 97%, 92% và 56%.
Sử dụng AUC như một thông số thay thế cho nồng độ trong huyết tương, mối quan hệ giữa ức chế bài tiết axit và phơi nhiễm đã được chứng minh.
Chữa viêm thực quản trào ngược bằng esomeprazole 40 mg xảy ra ở khoảng 78% bệnh nhân sau bốn tuần, và 93% sau tám tuần.
Trong quá trình điều trị bằng các sản phẩm thuốc chống nôn, gastrin huyết thanh tăng để đáp ứng với việc giảm tiết axit. CgA cũng tăng do giảm độ axit dạ dày. Mức CgA tăng có thể gây trở ngại cho việc điều tra các khối u thần kinh. Bằng chứng được công bố cho thấy rằng nên ngừng sử dụng thuốc ức chế bơm proton trong khoảng 5 ngày đến 2 tuần trước khi đo CgA. Điều này là để cho phép mức CgA có thể tăng cao đột ngột sau khi điều trị PPI để trở về phạm vi tham chiếu.
Sự gia tăng số lượng tế bào ECL có thể liên quan đến nồng độ gastrin huyết thanh tăng, đã được quan sát thấy ở cả trẻ em và người lớn trong quá trình điều trị lâu dài với esomeprazole. Những phát hiện được coi là không có ý nghĩa lâm sàng.
Trong thời gian điều trị lâu dài với các sản phẩm thuốc chống nôn, u nang tuyến dạ dày đã được báo cáo xảy ra với tần suất tăng lên một chút. Những thay đổi này là một hậu quả sinh lý của sự ức chế rõ rệt của sự tiết axit, là lành tính và dường như có thể đảo ngược.
Giảm độ axit dạ dày do bất kỳ phương tiện nào bao gồm thuốc ức chế bơm proton, làm tăng số lượng vi khuẩn trong dạ dày thường có trong đường tiêu hóa. Điều trị bằng thuốc ức chế bơm proton có thể dẫn đến tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiêu hóa như Salmonella và Campylobacter và ở bệnh nhân nhập viện, cũng có thể là Clostridium difficile .

Xem thêm thông tin kiến thức tổng hợp


Nhận xét