Tổng hợp thông tin thuốc Ganciclovir


Ganciclovir là thuốc gì? công dụng như thế nào?

Ganciclovir được biết đếm là một loại thuốc kháng virus và có khả năng làm chậm được sự tăng trưởng; lan truyền của Cytomegalovirus. Loại thuốc này được chỉ định để điều trị và ngăn ngừa được tình trạng nhiễm trùng gây ra do Cytomegalovirus. Tình trạng nhiễm trùng này thường xuyên diễn ra đối với những bệnh nhân bị suy hệ miễn dịch như: bệnh nhân cấy ghép cơ quan hay những người mắc bệnh AIDS.
Bên cạnh đó, thuốc Ganciclovir còn chỉ định điều trị một số bệnh lý khác, tuy nhiên trước khi dùng thuốc các bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe; bệnh lý khi đó sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Tuyệt đối không được dùng thuốc khi chưa được chỉ định cụ thể về liều dùng.
Hình ảnh thuốc Ganciclovir

Dạng bào chế của thuốc Ganciclovir

Nhóm thuốc: Thuốc trị ký sinh trùng, chống nhiễm khuẩn, kháng nấm, kháng virus
Thuốc biệt dược mới : Cymevene, Cymevene, Cymevene, Valcyte, Valcyte, Valgan
Dạng thuốc : Viên nang,Bột pha tiêm
Thành phần : Ganciclovir natri
Dạng thuốc và hàm lượng
Viên nang: 250 mg
Lọ bột pha tiêm: 500 mg ganciclovir natri.

Cảnh báo khi sử dụng thuốc Ganciclovir

Báo cho bác sĩ biết nếu bạn đang hoặc từng gặp bất kỳ tình trạng nào sau: bệnh tâm thần; động kinh; các bệnh về mắt khác ngoài viêm võng mạc do cytomegalovirus; bệnh thận, hoặc bệnh gan.
Báo cho bác sĩ biết nếu bạn đang cho con bú. Bạn không nên cho con bú khi đang dùng Ganciclovir. Tham khảo ý kiến bác sĩ về thời gian bạn có thể bắt đầu cho con bú sau khi ngưng dùng Ganciclovir.
Nếu bạn sắp phẫu thuật, bao gồm phẫu thuật răng miệng, báo cho bác sĩ hoặc nha sĩ biết bạn đang dùng ganciclovir.
Bạn nên biết rằng Ganciclovir có thể làm bạn buồn ngủ, chóng mặt, run rẩy, bối rối, thiếu tập trung, hoặc có thể gây co giật. Không lái xe hoặc vận hành máy móc cho đến khi bạn biết được tác động của thuốc lên cơ thể bạn.

Những điều cần lưu ý nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú

Vẫn chưa có đầy đủ các nghiên cứu để xác định rủi ro khi dùng thuốc này trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú. Trước khi dùng thuốc, hãy luôn hỏi ý kiến bác sĩ để cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ. Thuốc này thuộc nhóm thuốc C đối với thai kỳ.
Ghi chú: Phân loại thuốc dùng cho phụ nữ có thai:
A = Không có nguy cơ;
B = Không có nguy cơ trong vài nghiên cứu;
C = Có thể có nguy cơ;
D = Có bằng chứng về nguy cơ;
X = Chống chỉ định;
N = Vẫn chưa biết.

Xem thêm thông tin kiến thức tổng hợp


Nhận xét