Tổng hợp thông tin thuốc Augmentin 250mg

Thuốc Augmentin 250mg là thuốc gì? Công dụng thế nào?Thuốc có tác dụng chống lại vi khuẩn gây bệnh, còn clavulanate (dưới dạng clavulanate kali) đóng vai trò là chất ức chế beta-lactamase...Hãy cùng Tra cứu thuốc tây phân tích qua bài viết dưới đây.

Augmentin 250mg là thuốc gì? công dụng như thế nào?

Thuốc Augmentin 250mg có thành phần hoạt chất là kết hợp của amoxicillin và clavulanate, là thuốc kháng sinh phổ rộng thuộc nhóm penicillin. 

Amoxicillin (dưới dạng amoxicillin trihydrate) có tác dụng chống lại vi khuẩn gây bệnh, còn clavulanate (dưới dạng clavulanate kali) đóng vai trò là chất ức chế beta-lactamase, giúp chống lại các chủng vi khuẩn có khả năng đề kháng nhóm penicillin.

Công dụng của Augmentin được ứng dụng trong điều trị nhiều bệnh nhiễm trùng do các loại vi khuẩn khác nhau gây ra, chẳng hạn như viêm xoang, viêm phế quản phổi, nhiễm trùng tai giữa, nhiễm trùng đường tiểu và nhiễm trùng da.


Hình ảnh thuốc augmentin 250mg
Hình ảnh thuốc augmentin 250mg

Dạng bào chế của thuốc Augmentin 250mg

Dạng dược phẩm:

+ Bột cho hỗn dịch uống.

+ Bột trắng.

Thành phần: 

+ Amoxicillin (dưới dạng amoxicillin trihydrat)…….500,0mg.

+  Clavulanic (dưới dạng kali clavulanat)…………125 mg.

Cảnh báo khi sử dụng thuốc Augmentin 250mg

Thuốc Augmentin 250mg có thể gây ra một dạng tiêu chảy nghiêm trọng gọi là tiêu chảy liên quan đến Clostridium difficile. Nó được chẩn đoán bằng cách quan sát bằng phân lỏng, cộng với mùi hôi bất thường.

Nếu không được điều trị kịp thời, có thể gây mất nước và có thể gây nhiễm trùng huyết trong trường hợp nặng.

Vì mất nước có thể phá ảnh hưởng tới nồng độ natri và kali của bạn, bạn có thể bị run, cảm thấy mệt mỏi, nhịp tim không đều hoặc có thể gặp cả ba triệu chứng cùng lúc.

Thuốc Augmentin 250mg cũng giống như các kháng sinh penicillin khác, có thể gây ra các phản ứng dị ứng nghiêm trọng, đe dọa tính mạng được gọi là sốc phản vệ.

Nếu bạn nhạy cảm với nó, bạn có thể nổi mề đay, khó thở và miệng, nướu, cổ họng có thể bị sưng. Đừng dùng Augmentin 250mg nếu bạn bị dị ứng với nó hoặc bất kỳ thành phần nào trong đó.

Tránh sử dụng thuốc Augmentin nếu bạn đã có phản ứng dị ứng với một loại thuốc kháng sinh penicillin hoặc kháng sinh beta-lactam khác.

Có thể bạn quan tâm:

Các nghiên cứu lâm sàn Augmentin 250mg

Amoxicillin là một kháng sinh bán tổng hợp có phổ kháng khuẩn rộng chống lại nhiều vi khuẩn Gram dương và Gram âm. Tuy nhiên, amoxicilin dễ bị phân hủy bởi beta-lactamase, và do đó phổ tác dung cia amoxicillin ding đơn độc không bao gồm các vi khuẩn sinh các men này.

Acid Clavulanic là một beta-lactam, có liên quan về mặt cấu trúc với các penicilin, có khả năng bát hoạt nhiều loại men beta-lactamase thường thấy ở các vi khuẩn đề kháng với penicillin và cephalosporin. 

Đặc biệt, acid clavulanic có tác dụng tốt chống lại các betalactamase quy định bởi plasmid quan trọng trên lâm sàng mà thường chịu trách nhiệm cho sự kháng thuốc bị lan truyền. 

Sự có mặt của acid clavulanic trong Augmentin 250mg bảo vệ amoxicillin khỏi sự phân hủy bởi men beta-lactamase, và mở rộng có hiệu quả phổ kháng khuẩn của amoxicillin bao gồm nhiều vi khuẩn thông thường đề kháng với amoxicillin và các penicilin và cephalosporin khác. 

Do đó AUGMENTIN mang đặc tính đặc biệt của một kháng sinh phổ rộng và một chất ức chế beta-lactamase.

*** Lưu ý: Thông tin bài viết về thuốc Augmentin 250mg với mục đích chia sẽ kiến thức mang tính chất tham khảo, người bệnh không được tự ý sử dụng thuốc, mọi thông tin sử dụng thuốc phải theo chỉ định bác sỹ chuyên môn.


Xem thêm thông tin kiến thức tổng hợp

Nhận xét