Tổng hợp thông tin thuốc Efferalgan 150mg

Thuốc Efferalgan 150mg là gì? Có công dụng gì? Sử dụng chúng có để lại tác dụng phụ gì không?... Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết của Tra cứu Thuốc tây dưới đây để có câu trả lời nhé!

Efferalgan 150mg là thuốc gì? công dụng như thế nào?

Efferalgan 150mg (Efferalgan) là thuốc giảm đau và giảm sốt. Cơ chế chính xác của Efferalgan không được biết đến.

Efferalgan được sử dụng để điều trị nhiều tình trạng như đau đầu, đau cơ, viêm khớp, đau lưng, đau răng, cảm lạnh và sốt. Nó làm giảm đau trong viêm khớp nhẹ nhưng không có tác dụng đối với viêm và sưng khớp bên dưới.

Hình ảnh thuốc efferalgan 150mg

Dạng bào chế của thuốc Efferalgan 150mg

Dạng bào chế: Viên đạn

Phân loại: Thuốc Efferalgan là loại thuốc OTC – thuốc kê đơn.

Một viên nang chứa: Paracetamol 150 mg

Tá dược: Natri hydrogen carbonat, Acid citric khan, Natri carbonat khan, Povidon, Sorbitol, Natri benzoat, Benzoat, Hương cam (một trong những thành phần của hương cam là Maltodextrin glucose), Aspartam vừa đủ cho một gói 606mg.

Cảnh báo khi sử dụng thuốc Efferalgan 150mg

Paracetamol nên được dùng thận trọng cho bệnh nhân suy gan nhẹ đến trung bình (bao gồm hội chứng Gilbert), suy gan nặng (Child-Pugh> 9), viêm gan cấp tính, điều trị đồng thời với các thuốc làm thay đổi chức năng gan, thiếu glucose-6 -phosphate-dehydrogenase, thiếu máu tán huyết. 

Không dùng trong khi điều trị mãn tính với các thuốc có thể xác định 'cảm ứng monooxygenase ở gan hoặc trong trường hợp tiếp xúc với các chất có thể có tác dụng này…

Các nghiên cứu lâm sàng Efferalgan 150mg

Thuốc này có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của thuốc khác mà bạn đang dùng hoặc gia tăng ảnh hưởng của các tác dụng phụ. Để tránh tình trạng tương tác thuốc, tốt nhất là bạn viết một danh sách những thuốc bạn đang dùng (bao gồm thuốc được kê toa, không kê toa, thảo dược và thực phẩm chức năng).

Thức ăn, rượu và thuốc lá có thể tương tác với vài loại thuốc nhất định. Uống rượu có thể làm tăng độc tính của thuốc. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về việc uống thuốc cùng thức ăn, rượu và thuốc lá.

*** Lưu ý: Thông tin bài viết về thuốc Efferalgan 150mg với mục đích chia sẻ kiến thức mang tính chất tham khảo, người bệnh không được tự ý sử dụng thuốc, mọi thông tin sử dụng thuốc phải theo chỉ định bác sỹ chuyên môn.

Xem thêm thông tin kiến thức tổng hợp

Nhận xét