Tổng hợp thông tin thuốc Debridat


Debridat là thuốc gì? công dụng như thế nào?

Debridat  thuộc phân nhóm thuốc chống tiêu hóa, đầy hơi và kháng viêm. Vì thế mà loại thuốc này được sử dụng với mục đích điều chỉnh hoạt động trong đường ruột từ đó có công dụng điều trị các triệu chứng của bệnh co thắt đại tràng. Ngoài ra, Debridat còn được chỉ định cho những trường hợp sau phẫu thuật đường ruột.
Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể chỉ định dùng thuốc với một số tác dụng khác đã được phê duyệt để điều trị bệnh.

Hình ảnh thuốc Debriat

Dạng bào chế của thuốc Debridat

Debridat có sẵn ở các dạng bào chế và thế mạnh sau:
Viên Debridat 100mg Trimebutine Maleate;
Debridat hỗn dịch uống 4,8 mg / ml x 250 ml;
Debridat hỗn dịch uống 8 mg / ml x 125 ml.

Cảnh báo khi sử dụng thuốc Debridat

Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn, nếu:
Bạn đang mang thai hoặc cho con bú. Điều này là do, trong khi bạn đang mong đợi hoặc cho em bé ăn, bạn chỉ nên dùng thuốc theo khuyến nghị của bác sĩ.
Bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào khác. Điều này bao gồm bất kỳ loại thuốc bạn đang dùng có sẵn để mua mà không cần toa, chẳng hạn như thuốc thảo dược và thuốc bổ sung.
Bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của Debridat hoặc các loại thuốc khác.
Có an toàn khi mang thai hoặc cho con bú?
Mang thai: Debridat® không được khuyến cáo. Nếu bạn có thai trong khi dùng thuốc này, liên hệ với bác sĩ của bạn ngay lập tức.
Nuôi con bằng sữa mẹ: Không biết liệu Debridat® có xâm nhập vào sữa mẹ hay không, nó có thể ảnh hưởng đến em bé của bạn. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về việc bạn có nên tiếp tục cho con bú, nếu bạn là một bà mẹ cho con bú và đang dùng thuốc này.

Lưu ý về tương tác thuốc

Tương tác thuốc xảy ra có thể xảy ra khi sử dụng Debridat với các loại thuốc khác.
Một trong số đó là thuốc Tubocurarine, khi sử dụng đồng thời Debridat và Tubocurarine thì Tubocurarine sẽ bị giảm sự hấp thu và thậm chí là tăng tác dụng phụ.
Khi sử dụng chung với các loại thuốc khác, Debridat có thể ảnh hưởng đến hoạt động của các loại thuốc này cũng như gia tăng nguy cơ cũng như mức độ của tác dụng phụ. Để tránh có thể gặp phải tình trạng tương tác thuốc, người dùng cần phải  tổng hợp danh sách các loại thuốc đang dùng để cho bác sĩ xem. Từ đó bác sĩ có thể điều chỉnh và có sự chỉ định phù hợp. Nếu không có bất kỳ sự chỉ định nào của bác sĩ, người bệnh không được phép tự ý tăng hay giảm liều.
Thức ăn, rượu và thuốc lá có khả năng tương tác với một loại số loại thuốc nhất định. Để biết về mức độ tương tác, bạn nên hỏi ý kiến chuyên gia về vấn đề dùng Debridat cùng thức ăn cũng như rượu và thuốc lá.
Hiệu quả của thuốc cũng sẽ bị ảnh hưởng từ tình trạng sức khỏe của bạn. Thế nên, hãy báo cho bác sĩ cụ thể về vấn đề sức khỏe bạn đang gặp nếu có.

Xem thêm thông tin kiến thức tổng hợp

https://asia-genomics.vn/thong-tin-thuoc/thuoc-debridat-dieu-tri-benh-gi/
https://vietducinfo.com/thuoc-debridat-co-nhung-hoat-chat-nao/
https://linhchigh.com/thuoc-debridat-gia-bao-nhieu/
https://www.vietnamta.vn/blog/5199/thuoc-debridat-la-gi-cong-dung-thuoc-debridat-ra-sao/
http://tracuuthuocaz.over-blog.com/2020/06/thuoc-debridat-dieu-tri-benh-gi.html
https://tracuuthuoctay.blogspot.com/2020/06/Tong-hop-thong-tin-thuoc-Debridat.html

Nhận xét